มูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน

You are here: หน้าหลัก ข่าวสารมูลนิธิเสียงธรรมฯ มติที่ประชุมมูลนิธิเสียงธรรม๒๙สิงหาคม ให้เวลาและโอกาส กสทช.ได้ทบทวน

มติที่ประชุมมูลนิธิเสียงธรรม๒๙สิงหาคม ให้เวลาและโอกาส กสทช.ได้ทบทวน

อีเมล พิมพ์ PDF

 

มติที่ประชุมสมัยวิสามัญ มูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน
เมื่อวันที่ ๒๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๕
ตามที่ พันเอก นที ศุกลรัตน์ กับพวก ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ กสทช. ดึงดันจะประกาศหลักเกณฑ์การอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง ให้มีผลบังคับใช้ให้จงได้ และย่อมจะส่งผลกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงต่อวิทยุเสียงธรรม ทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่อาจรับฟังเสียงธรรมพระธรรมเทศนาของพระอรหันต์ได้อีกต่อไป แม้ประชาชนจำนวนมากไม่น้อยกว่า ๑๕๑,๗๖๗ ราย (ซึ่งจะรวบรวมผู้เห็นคุณค่าในวิทยุเสียงธรรมต่อไปเรื่อยๆ ให้ได้มากที่สุด) ประชาชนตามรายชื่อดังกล่าวแม้จะพยายามร้องขอ ทักท้วง ตักเตือน คัดค้านต้านทาน ก็ไม่เคยใส่ใจ ยังดื้อรั้นฝ่าฝืนต่อกระแสของประชาชนอย่างไม่มีหิริโอตตัปปะ ทั้งที่การกระทำในครั้งนี้จัดเป็นการสร้างกรรมหนักในทางธรรม เป็นการปิดกั้นทางเดินแห่งอริยมรรคมีองค์ ๘ ของพระสงฆ์และประชาชนผู้รับฟัง เท่ากับปิดกั้นทางเดินแห่งสวรรค์สมบัติ พรหมโลกสมบัติ นิพพานสมบัติ ของประชาชนทั้งในปัจจุบันและในอนาคตอีกจำนวนมากจะต้องสูญเสียโอกาสสำคัญในการรับฟังธรรมของพระอรหันต์ผู้รู้จริง ทำให้จะต้องจมปรักอยู่ในวังวนของอาสวะกิเลสอีกตราบเท่านาน ผลกรรมของ กสทช. ในครั้งจึงหนักหนาสาหัสน่าสะพรึงกลัวมาก
ในทางโลก ประชาชนผู้รับฟังและผู้เห็นพระคุณของวิทยุเสียงธรรมฯ ได้พากันศึกษาค้นคว้าในประเด็นข้อกฎหมายต่างๆ อย่างจริงจัง พบว่า กสทช. ปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เป็นธรรม ขัดต่อหลักนิติธรรม ขัดต่อรัฐธรรมนูญและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องหลายประการ จึงพร้อมใจกันแสดงเจตนาถอดถอน พันเอก นที ศุกลรัตน์ กับพวก ออกจากตำแหน่ง โดยจะรวบรวมให้ได้ประมาณ ๒๐,๐๐๐-๓๐,๐๐๐ รายชื่อ และจะเข้ายื่นถอดถอนต่อประธานวุฒิสภาต่อไป
ที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิเสียงธรรมฯ ได้ประชุมสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาในเรื่องดังกล่าวนี้มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า ในการรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน กสทช. ตามที่ปรากฏในเว็บนี้นั้น ประชาชนมีสิทธิถอดถอนได้ตามรัฐธรรมนูญมาตรา ๒๗๐ และยังดำเนินการรวบรวมต่อไปได้เรื่อยๆ (แบบฟอร์มเป็นทางการจะนำมาแสดงในเว็บไซต์ในเร็ววันนี้) ทั้งนี้เนื่องจาก กสทช. ไม่มีทีท่าจะยุติประกาศฉบับมหาภัยดังกล่าว ส่วนการแสดงตนเป็นผู้ริเริ่มรวบรวมรายชื่อประชาชนผู้มีสิทธิเข้าชื่อร้องขอต่อประธานวุฒิสภานั้น ที่ประชุมขอให้ผู้ริเริ่มที่ได้นัดหมายประธานวุฒิสภาแล้ว ในวันจันทร์ที่ ๓ กันยายน นี้ กรุณาชะลอการแสดงตนไว้ก่อน ให้เวลาและโอกาส กสทช. ได้ทบทวนอีกครั้ง และให้โอกาสผู้หวังดีต่อบ้านเมืองเข้ามาช่วยหาทางออก
หากเมื่อไม่มีทางออกอื่นแล้ว และ กสทช. ยังฝ่าฝืนต่อกระแสประชาชนถึงขั้นออกประกาศในราชกิจจานุเบกษาบังคับใช้ ถ้าเช่นนั้นก็ประจักษ์ชัดว่า กสทช. มีเจตนาอย่างแรงกล้าที่จะบังคับใช้ประกาศฉบับนี้ และสิ่งนี้จะเป็นต้นเหตุแห่งกรรมอันหนักในพระพุทธศาสนาและยังกระทบกระเทือนยิ่งต่อความรู้สึกของประชาชน ซึ่งย่อมถึงกาลอันควรที่ผู้ริเริ่มไม่เกินหนึ่งร้อยคนตามกฎหมาย จะพากันไปแสดงตนเป็นผู้ริเริ่มรวบรวมรายชื่อประชาชนผู้มีสิทธิเข้าชื่อร้องขอต่อประธานวุฒิสภาโดยทันที เมื่อรวบรวมได้ครบ ๒๐,๐๐๐-๓๐,๐๐๐ รายชื่อแล้ว จึงดำเนินการตามรัฐธรรมนูญเพื่อถอดถอนต่อไป