มูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน

You are here: หน้าหลัก ข่าวสารมูลนิธิเสียงธรรมฯ เครือข่ายวิทยุหลวงตาติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานฯ กทช. กรณี"วิทยุชุมชนเชิงประเด็น"19 ก.ค.53

เครือข่ายวิทยุหลวงตาติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานฯ กทช. กรณี"วิทยุชุมชนเชิงประเด็น"19 ก.ค.53

อีเมล พิมพ์ PDF

ตามที่มูลนิธิเสียงธรรมฯ (เครือข่ายวิทยุ ๑๑๗ สถานีทั่วประเทศ) ประกอบด้วยผู้แทนคณะสงฆ์และประชาชนจากทุกภาคกว่า ๖๐ ท่าน ได้เข้าหารือต่อคณะทำงานวิทยุชุมชน ที่สำนักงานกทช. เมื่อวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๒๕๕๓ เพื่อชี้แจงรายละเอียดและติดตามความคืบหน้าการทำงานของคณะทำงานเกี่ยวกับกรณี "วิทยุชุมชนที่มีลักษณะเฉพาะ" ซึ่งมูลนิธิเสียงธรรมฯ ร่วมกับสภาทนายความแห่งประเทศไทย ได้เสนอร่างแก้ไขเพิ่มเติมประกาศ กทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตฯ (วิทยุชุมชน) ต่อคณะทำงานฯ กทช.เป็นเวลานานกว่า ๑๐ เดือนแล้ว เพื่อให้เปิดพื้นที่ "วิทยุชุมชนเชิงประเด็น" (Issue-based Community Radio) อย่างเป็นทางการให้แก่สังคม ทั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมณ์แห่งรัฐธรรมนูญว่าด้วยการปฏิรูปสื่อ และส่งเสริมให้ชุมชนเชิงประเด็นมีความเข้มแข็งร่วมกันดำเนินการด้านสื่อเหมือนนานาอารยะประเทศ

           ผลการหารือในวันนี้  ดร.สุรัตน์ เมธีกุล ประธานคณะทำงานฯ กทช.กล่าวว่า จะนำข้อเท็จจริงทางกฎหมาย ทางวิชาการ และลักษณะการดำเนินการของเครือข่ายเสียงธรรมฯ ทั่วประเทศ กลับไปพิจารณาทบทวนในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ผลการพิจารณาจะเป็นเช่นไร ขอให้ประชาชนและคณะศิษยานุศิษย์สายกรรมฐานทั่วประเทศติดตามการทำงานของคณะทำงานชุดดังกล่าวนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

                                                      มูลนิธิเสียงธรรมฯ

                                                       ๒๑ ก.ค. ๒๕๕๓