มูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน

You are here: หน้าหลัก ข่าวสารมูลนิธิเสียงธรรมฯ หนังสือเชิญชวนร่วมบริจาคเข้ากองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนฯ

หนังสือเชิญชวนร่วมบริจาคเข้ากองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนฯ

อีเมล พิมพ์ PDF

หนังสือเชิญชวนร่วมบริจาค
เข้ากองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนวัดป่าบ้านตาด
         
        ส่วนหนึ่งในหนังสือลงวันที่ ๗ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๙ เรื่อง กราบเรียนถวายปัจจัยแด่องค์หลวงตาที่รวบรวมได้จากวันทอดกฐินสามัคคีของวัดป่านาคำน้อยจังหวัดอุดรธานี เพื่อสมทบเข้าในกองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนวัดป่าบ้านตาด เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น ๑,๒๐๐,๐๐๐ (หนึ่งล้านสองแสนบาทถ้วน)
          สถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี ได้ทำการกระจายเสียงเผยแพร่พระธรรมเทศนา-การปฏิบัติไปยังทุกภูมิภาคของประเทศ รวมทั้งแพร่ภาพการแสดงสดพระธรรมเทศนาขององค์หลวงตา และของครูบาอาจารย์กรรมฐานผู้ทรงคุณธรรมท่านอื่นๆอีกหลายรูปด้วยกัน เป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจรับชมรับฟังทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ และกระจายเสียงผ่านทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถติดตามรับชมรับฟังได้ทั่วโลก
          ในส่วนของกองทุนดูแลสถานีวิทยุขององค์หลวงตา ได้เมตตาประทานทุนเป็นปฐมฤกษ์เข้ากองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนวัดป่าบ้านตาด เมื่อวันที่ ๓๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๙ เป็นเงินจำนวน ๑,๐๐๐,๐๐๐ (หนึ่งล้านบาท) และยังมีคณะผู้มีจิตศรัทธาที่เห็นคุณค่าของวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน ร่วมกันบริจาคสมทบอีก รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๗ ล้านกว่าบาท เพื่อเป็นกองทุนดูแลการดำเนินการของสถานีวิทยุให้สามารถดำเนินการได้อย่างยั่งยืน
          คุณประโยชน์ด้านนามธรรม ที่ผู้รับฟังได้รับจากการกระจายเสียงนับว่ามีมากมายมหาศาล แต่ในส่วนของรูปธรรมที่เป็นเงินทุนสนับสนุนจากสาธารณชนที่ร่วมกันดูแลด้านค่าใช้จ่ายของสถานีวิทยุนับว่ายังมีจำนวนน้อย เปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายประจำปีที่จำเป็นต้องจ่ายเป็นค่าเช่าสัญญาณดาวเทียมไทยคม ๒ ให้แก่การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) จำนวนปีละ ๒ ล้านกว่าบาท และค่าใช้จ่ายประจำเดือนที่จ่ายเป็นเงินเดือนให้แก่เจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา รวมทั้งค่าดำเนินการอื่นๆ อีกจำนวนมากพอสมควร ถ้าจะใช้เฉพาะดอกผลจากเงินกองทุนดังกล่าวข้างต้นมาใช้จ่ายในรายการที่กล่าวมาแล้วคงไม่เพียงพอ
          จากสาเหตุความจำเป็นดังกล่าวข้างต้น สมควรเชิญชวนท่านผู้ที่เห็นคุณค่าของการกระจายเสียงธรรมร่วมกันพิจารณาสนับสนุนกองทุน เพื่อให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมในกองทุนวิทยุเสียงธรรมฯ อันจะทำให้การกระจายเสียงธรรมดำเนินไปได้ด้วยความราบรื่นและมีประสิทธิภาพ สามารถสนองเมตตาธรรมขององค์หลวงตาที่มีต่อโลกได้อย่างเต็มที่และยั่งยืนนาน
          จึงขอถือโอกาสนี้ เชิญชวนครูบาอาจารย์ และคณะศิษย์ผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคโดยตรงกับองค์หลวงตาที่วัดป่าบ้านตาด หรือโดยวิธีโอนเงินฝากเข้าบัญชีดังต่อไปนี้
ชื่อบัญชีกองทุนวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนวัดป่าบ้านตาด
ธนาคารกรุงไทย (มหาชน) สาขาอุดรธานี
บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 401-0-66484-3
 
hghghghg
           
หลวงตาท่านเคยปรารภไว้ว่า
ร่างกาย-จิตใจ-และธรรมของเรา ขอมอบไว้กับพี่น้องลูกหลานชาวไทย
 เมื่อเราลูกหลานได้รับมรดกในธรรมความบริสุทธิ์ที่องค์หลวงตาท่านมอบให้พวกเราไว้แล้วนี้   ขอให้พวกเราช่วยกันรักษามรดกขององค์ท่านไว้ด้วยชีวิตจิตใจของพวกเรา
ยังสู่กุลบุตรตราบไว้นานเท่านาน