มูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน

You are here: หน้าหลัก 3.4.5 ผลการวิเคราะห์เนื้อหาในส่วนของความคิดเห็นอื่นๆที่มีต่อสถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน

3.4.5 ผลการวิเคราะห์เนื้อหาในส่วนของความคิดเห็นอื่นๆที่มีต่อสถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน

อีเมล พิมพ์ PDF

 1. ภาครัฐบาลควรให้การสนับสนุนภาคประชาชนในด้านการขยายโอกาสและสิทธิ์อันชอบธรรมในการรับฟังคลื่นวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชนของประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกลจากสัญญาณหรือพื้นที่สัญญาณคลื่นไม่ชัดเจน ไม่ควรปิดกั้นหรือริดรอนสิทธิการรับฟังข้อมูลข่าวสารสื่อดีมีประโยชน์ของประชาชน แม้ว่าภาครัฐไม่ให้การสนับสนุนแต่ก็ไม่ควรจำกัดสิทธิประชาชน ควรช่วยพิทักษ์รักษาไว้ให้เป็นสมบัติของชาติสำหรับลูกหลานรุ่นหลังสืบต่อไป

2. ประชาชนผู้ที่รับฟังได้รับประโยชน์อย่างมากจากคลื่นวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน เป็นต้นว่า ฟังแล้วชุ่มเย็นจิตใจ เป็นที่พึ่งด้านจิตใจสำหรับคนทุกชนชั้นวรรณะ ทุกกลุ่มอาชีพ ใช้เป็นหลักในการดำรงชีวิตและแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างมีความสุข ธรรมะช่วยส่งเสริมคนดี และค้ำจุนให้สังคมสงบสุข ร่มเย็น ถ้าหากว่าธรรมกระจายทั่วโลกทุกๆ มุมของโลก ใจของมนุษย์ได้สัมผัสธรรม ได้ยินได้ฟังแล้วปฏิบัติตามคำสอน คำสอนมีแต่คำว่าทำความดีละความชั่วและมีมุมมองต่างๆ เพื่อนำใจของคนสู่ทางดี แล้วถ้าลดธรรมลงจากโลก โลกก็จะต่ำลง โลกจะเดือดร้อนวุ่นวาย ธรรมสำคัญต่อโลก ขอรัฐบาลเมตตาโลกเข้าใจธรรม โลกจะร่มเย็นเป็นสุข ประเทศของเราจะได้ร่มเย็นเพราะมีธรรม รัฐบาลควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนออกกฎหมายเพราะคลื่นนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชน
3. ภาครัฐควรให้ความสำคัญต่อการนำเอาธรรมะมาเป็นหลักในการแก้ปัญหาของประเทศ เพราะถือว่าเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ตรงประเด็นของทุกๆปัญหาที่เกิดกับสังคมไทยในเวลานี้ คือเป็นการแก้ที่ต้นเหตุคือพื้นฐานของจิตใจของคนในชาติ ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองจึงควรหันมาส่งเสริมในเรื่องศีลธรรมและพระพุทธศาสนาให้สมกับที่เราเป็นสังคมพุทธ
4. ประชาชนบางพื้นที่มีปัญหาการรับฟังไม่ชัดเจน บางครั้งมีคลื่นแทรกจากสถานีอื่น จึงควรแก้ปัญหาและขยายถานีไปยังพื้นที่อื่นๆให้ได้มีโอกาสรับฟังเช่นเดียวกัน
 

สารบัญ